สวัสดีค่ะ สมัครพันทิบมาครั้งเรก เพื่อนรีวิวสิ่งนี้โดยเฉพาะ
อยากจะเตือนทุกคนให้ระวังการกับการซื้อของออนไลน์ให้มากๆนะคะ
** เครื่องซักผ้าพังตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้งาน และไม่มีใครรับผิดชอบ**
เริ่มจาก จขกท. ย้ายที่อยู่ใหม่ ซึ่งที่คอนโดวางได้แต่เครื่องซักผ้าฝาหน้า
จึงต้องซื้อเครื่องซักผ้าใหม่ (ก่อนหน้านี้ใช้ฝาบนมาตลอดค่ะ)
โดยเลือกเป็น BOSCH เครื่องซักผ้า /อบผ้า ฝาหน้า (8/5 kg) กับความใฝฝันที่จะได้ใช้เครื่องซักผ้า อบผ้าสมใจ
สั่งซื้อจากลิงค์ด้านล่างค่ะ
https://www.powerbuy.co.th/th/bosch-%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%8B%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%9C%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%9C%E0%B9%89%E0%B8%B2-85kg-boschwvg30460th%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87-bosch-8-11-kgs-238400
สั่งซื้อเครื่องมาตั้งแต่เดือน 11/2021 แต่นัดให้ Power Buy มาส่ง กลางเดือน 12/2021 ค่ะ
และจะย้ายมาอยู่จริงเดือนมค. ค่ะ คือให้ของมาส่งก่อนที่จะใช้งานจริงหลายสัปดาห์
กลางเดือน 01/2022 จขกท. ก็ลองใช้งานเครื่องซักผ้าครั้งแรก ซักผ้าปูที่นอนที่ซื้อมาใหม่ เลือกเป็นโหมด ซัก+อบผ้า
เครื่องทำงานไปได้ด้วยดี เงียบมาก ในใจคือชอบมากๆค่ะ จนกระทั่งตอนอบผ้า รุ้สึกว่าเครื่องร้อนมาก แต่ก็ไม่รู้ว่านี่คือปกติรึเปล่า ก็ใช้ไปจนจบการทำงาน
ผ้าก็แห้งดีมากค่ะ ตอนนั้นประทับใจมาก
แต่พอจะซักผ้าครั้งต่อไป ปุ่มหมุนเปลี่ยนโปรแกรมไม่ทำงานค่ะ
คือไม่สามารถเลือกโปรแกรมได้เลยว่าจะซักอะไรยังไง จึงโทรหา Bosch และบอกอาการให้เจ้าหน้าที่ทราบ
เจ้าหน้าที่ก็ทำการนัดช่างเข้ามาดูอาการให้ภายในสัปดาห์ถัดไป
เมื่อช่างมาซ่อม พบว่า แผงพลาสติกด้านหน้า ที่เป็นตัวครอบแผงโปรแกรม เบี้ยวผิดรูป พลาสติกมันบิดจนปุ่มหมุนใช้งานไม่ได้ค่ะ
ช่างจึงซ่อมให้ใช้งานได้ไปก่อน และจะนำอะไหล่มาเปลี่ยนให้ (ตรงนี้ก็เข้าใจว่าอยู่ในประกัน)
ช่างถามด้วยว่าซื้อของโล๊ะสต็อก ลดราคามารึเปล่า เพราะดูแล้วมันไม่ปกติค่ะ
แต่ผ่านไป 1-2 วัน
มีเจ้าหน้าที่โทรมาดังนี้ค่ะ
จนท. : ศูนย์ใหญ่แจ้งว่าส่วนนี้จะไม่อยู่ในประกัน จะต้องเสียเงินเพิ่ม ลูกค้าโอเคไหมคะ
ฉัน: ไม่โอเคค่ะ จะโอเคได้ยังไงค่ะ พึ่งซื้อมาใช้งานครั้งเดียว
จนท. : งั้นเดี๋ยวแจ้งศูนย์ใหญ่ให้ว่าลูกค้าไม่โอเค (แล้วหายไปเลยค่ะ)
ผ่านไปสัปดาห์นึง
จขกท. ก็ซักผ้าอีกครั้ง ซักผ้าธรรมดาไปสามรอบ ปกติดีค่ะ
ครั้งสุดท้าย อบผ้า อบเสร็จ เครื่องพัง อาการเดิม
จึงโทรไปแจ้งศูนย์ Bosch ว่าจะมาเปลี่ยอะไหล่เมื่อไหร่ และเครื่องพังอีกแล้วนะคะ
ทาง Bosch ก็แจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายค่ะ เพราะคิดว่าเครื่องได้รับการกระแทกจนพลาสติกเบี้ยวผิดรูป
ตอนนั้นโมโหมากนะคะ เป็นผญ.อยู่คอนโดคนเดียว จะเอาอะไรไปกระแทกขนาดนั้นจนมันเบี้ยวผิดรูปได้คะเนี่ย
สุดท้ายก็คนละครึ่งทางค่ะ Bosch ลดค่าอะไหล่ให้ 50% -> ที่จริงมีรายละเอียดในการตามงานและคุยเยอะกว่านี้มาก คุยกับเจ้าหน้าที่ 3-4 ครั้งจนยิ่งสะสมความโมโหขึ้นเรื่อยๆ เพราะทาง Bosch คือจะไม่รับผิดใดๆ และบอกว่าเครื่องผ่านการใช้งานแล้วจะไม่ประกันให้ (ไม่ใช้งานแล้วจะรู้ได้ไงว่าพัง?)
ติดต่อทาง Power Buy เพิ่มเติม แจ้งว่าให้ Bosch จัดการค่ะ
ประเด็นอีกอย่างสำหรับ Power Buy คือ นอกจากจะปัดให้ Bosch แล้ว เมื่อเจ้าของกระทู้ไปรีวิวที่หน้าเวปไซต์ ให้คะแนน 1 ดาว แจ้งว่าของพัง
รีวิวนั้นไม่โชว์ที่เวปของ Power Buy ค่ะ
ทำให้ตอนนี้ถึงได้รู้ว่ารีวิวที่เวปนี้เชื่อถือไม่ได้เลย เพราะคุณเขาเลือกแต่รีวิวดีๆไปโชว์ที่หน้าเวป
ต่อค่ะ
วันที่ 10/02/2022 ช่างเอาอะไหล่ (ตัวครอบแผงหน้าจอ) มาเปลี่ยนให้ และตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่าตัวที่เอาไว้ระบายความร้อนเครื่องแตกหัก
ทำให้เมื่อ อบผ้าจะเกิดความร้อนสะสมในตัวเครื่อง จนทำให้ Cover เบี้ยวผิดรูปค่ะ
**** ของพังอีก 1 จุด ซึ่งพังมาตั้งแต่แรกค่ะ เพราะเครื่องอาการนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้งาน ****
และไม่มีใครรับผิดชอบอะไรใดๆ บอกแค่ว่าคงโดนกระแทกมา ทั้ง ฺBosch + Power buy ไม่รับผิดชอบ
จขกท.ก็ต้องจ่ายเงินค่าอะไหล่ส่วนนี้เพิ่มอีก
ช่างแจ้งอีกว่า ด้านข้าง ตัวเครื่องบวม ด้านหน้าตัวเครื่องยุบ เป็นแบบนี้ตั้งแต่แรกรึเปล่า
บอกตามตรงว่าไม่รู้ค่ะ เพราะถ้าช่างไม่ทักก็ไม่ทราบเหมือนกัน ว่าตรงนี้มันผิดปกติ T^T
สรุปนะคะ
เตือนคนซื้อของออนไลน์ทุกคน
ว่าตรวจสอบของให้ดี และใช้งานตั้งแต่สัปดาห์แรก ไม่งั้นพอปล่อยเลยมาแล้ว พบปัญหาไม่มีใครรับผิดชอบค่ะ
ขนาดบริษัทที่มันบอกว่ารับประกัน มันยังไม่รับประกันตามที่พูดเลยค่ะ
และรีวิวที่แสดงหน้าเวป Power Buy โชว์แต่ที่คะแนนดีนะคะ เพราะจขกท.รีวิวไว้หลายสัปดาห์แล้วก็ไม่ขึ้นค่ะ
[CR] รีวิวความไม่รับผิดชอบ ของ Bosch และ Power Buy
อยากจะเตือนทุกคนให้ระวังการกับการซื้อของออนไลน์ให้มากๆนะคะ
** เครื่องซักผ้าพังตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้งาน และไม่มีใครรับผิดชอบ**
เริ่มจาก จขกท. ย้ายที่อยู่ใหม่ ซึ่งที่คอนโดวางได้แต่เครื่องซักผ้าฝาหน้า
จึงต้องซื้อเครื่องซักผ้าใหม่ (ก่อนหน้านี้ใช้ฝาบนมาตลอดค่ะ)
โดยเลือกเป็น BOSCH เครื่องซักผ้า /อบผ้า ฝาหน้า (8/5 kg) กับความใฝฝันที่จะได้ใช้เครื่องซักผ้า อบผ้าสมใจ
สั่งซื้อจากลิงค์ด้านล่างค่ะ
https://www.powerbuy.co.th/th/bosch-%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%8B%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%9C%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%9C%E0%B9%89%E0%B8%B2-85kg-boschwvg30460th%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87-bosch-8-11-kgs-238400
สั่งซื้อเครื่องมาตั้งแต่เดือน 11/2021 แต่นัดให้ Power Buy มาส่ง กลางเดือน 12/2021 ค่ะ
และจะย้ายมาอยู่จริงเดือนมค. ค่ะ คือให้ของมาส่งก่อนที่จะใช้งานจริงหลายสัปดาห์
กลางเดือน 01/2022 จขกท. ก็ลองใช้งานเครื่องซักผ้าครั้งแรก ซักผ้าปูที่นอนที่ซื้อมาใหม่ เลือกเป็นโหมด ซัก+อบผ้า
เครื่องทำงานไปได้ด้วยดี เงียบมาก ในใจคือชอบมากๆค่ะ จนกระทั่งตอนอบผ้า รุ้สึกว่าเครื่องร้อนมาก แต่ก็ไม่รู้ว่านี่คือปกติรึเปล่า ก็ใช้ไปจนจบการทำงาน
ผ้าก็แห้งดีมากค่ะ ตอนนั้นประทับใจมาก
แต่พอจะซักผ้าครั้งต่อไป ปุ่มหมุนเปลี่ยนโปรแกรมไม่ทำงานค่ะ
คือไม่สามารถเลือกโปรแกรมได้เลยว่าจะซักอะไรยังไง จึงโทรหา Bosch และบอกอาการให้เจ้าหน้าที่ทราบ
เจ้าหน้าที่ก็ทำการนัดช่างเข้ามาดูอาการให้ภายในสัปดาห์ถัดไป
เมื่อช่างมาซ่อม พบว่า แผงพลาสติกด้านหน้า ที่เป็นตัวครอบแผงโปรแกรม เบี้ยวผิดรูป พลาสติกมันบิดจนปุ่มหมุนใช้งานไม่ได้ค่ะ
ช่างจึงซ่อมให้ใช้งานได้ไปก่อน และจะนำอะไหล่มาเปลี่ยนให้ (ตรงนี้ก็เข้าใจว่าอยู่ในประกัน)
ช่างถามด้วยว่าซื้อของโล๊ะสต็อก ลดราคามารึเปล่า เพราะดูแล้วมันไม่ปกติค่ะ
แต่ผ่านไป 1-2 วัน
มีเจ้าหน้าที่โทรมาดังนี้ค่ะ
จนท. : ศูนย์ใหญ่แจ้งว่าส่วนนี้จะไม่อยู่ในประกัน จะต้องเสียเงินเพิ่ม ลูกค้าโอเคไหมคะ
ฉัน: ไม่โอเคค่ะ จะโอเคได้ยังไงค่ะ พึ่งซื้อมาใช้งานครั้งเดียว
จนท. : งั้นเดี๋ยวแจ้งศูนย์ใหญ่ให้ว่าลูกค้าไม่โอเค (แล้วหายไปเลยค่ะ)
ผ่านไปสัปดาห์นึง
จขกท. ก็ซักผ้าอีกครั้ง ซักผ้าธรรมดาไปสามรอบ ปกติดีค่ะ
ครั้งสุดท้าย อบผ้า อบเสร็จ เครื่องพัง อาการเดิม
จึงโทรไปแจ้งศูนย์ Bosch ว่าจะมาเปลี่ยอะไหล่เมื่อไหร่ และเครื่องพังอีกแล้วนะคะ
ทาง Bosch ก็แจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายค่ะ เพราะคิดว่าเครื่องได้รับการกระแทกจนพลาสติกเบี้ยวผิดรูป
ตอนนั้นโมโหมากนะคะ เป็นผญ.อยู่คอนโดคนเดียว จะเอาอะไรไปกระแทกขนาดนั้นจนมันเบี้ยวผิดรูปได้คะเนี่ย
สุดท้ายก็คนละครึ่งทางค่ะ Bosch ลดค่าอะไหล่ให้ 50% -> ที่จริงมีรายละเอียดในการตามงานและคุยเยอะกว่านี้มาก คุยกับเจ้าหน้าที่ 3-4 ครั้งจนยิ่งสะสมความโมโหขึ้นเรื่อยๆ เพราะทาง Bosch คือจะไม่รับผิดใดๆ และบอกว่าเครื่องผ่านการใช้งานแล้วจะไม่ประกันให้ (ไม่ใช้งานแล้วจะรู้ได้ไงว่าพัง?)
ติดต่อทาง Power Buy เพิ่มเติม แจ้งว่าให้ Bosch จัดการค่ะ
ประเด็นอีกอย่างสำหรับ Power Buy คือ นอกจากจะปัดให้ Bosch แล้ว เมื่อเจ้าของกระทู้ไปรีวิวที่หน้าเวปไซต์ ให้คะแนน 1 ดาว แจ้งว่าของพัง
รีวิวนั้นไม่โชว์ที่เวปของ Power Buy ค่ะ
ทำให้ตอนนี้ถึงได้รู้ว่ารีวิวที่เวปนี้เชื่อถือไม่ได้เลย เพราะคุณเขาเลือกแต่รีวิวดีๆไปโชว์ที่หน้าเวป
ต่อค่ะ
วันที่ 10/02/2022 ช่างเอาอะไหล่ (ตัวครอบแผงหน้าจอ) มาเปลี่ยนให้ และตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่าตัวที่เอาไว้ระบายความร้อนเครื่องแตกหัก
ทำให้เมื่อ อบผ้าจะเกิดความร้อนสะสมในตัวเครื่อง จนทำให้ Cover เบี้ยวผิดรูปค่ะ
**** ของพังอีก 1 จุด ซึ่งพังมาตั้งแต่แรกค่ะ เพราะเครื่องอาการนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้งาน ****
และไม่มีใครรับผิดชอบอะไรใดๆ บอกแค่ว่าคงโดนกระแทกมา ทั้ง ฺBosch + Power buy ไม่รับผิดชอบ
จขกท.ก็ต้องจ่ายเงินค่าอะไหล่ส่วนนี้เพิ่มอีก
ช่างแจ้งอีกว่า ด้านข้าง ตัวเครื่องบวม ด้านหน้าตัวเครื่องยุบ เป็นแบบนี้ตั้งแต่แรกรึเปล่า
บอกตามตรงว่าไม่รู้ค่ะ เพราะถ้าช่างไม่ทักก็ไม่ทราบเหมือนกัน ว่าตรงนี้มันผิดปกติ T^T
สรุปนะคะ
เตือนคนซื้อของออนไลน์ทุกคน
ว่าตรวจสอบของให้ดี และใช้งานตั้งแต่สัปดาห์แรก ไม่งั้นพอปล่อยเลยมาแล้ว พบปัญหาไม่มีใครรับผิดชอบค่ะ
ขนาดบริษัทที่มันบอกว่ารับประกัน มันยังไม่รับประกันตามที่พูดเลยค่ะ
และรีวิวที่แสดงหน้าเวป Power Buy โชว์แต่ที่คะแนนดีนะคะ เพราะจขกท.รีวิวไว้หลายสัปดาห์แล้วก็ไม่ขึ้นค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้